NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI CHỌN Ổ CỨNG TỐT NHẤT CHO CAMERA

Khi quyết định lắp đặt một hệ thống camera giám sát chuyên nghiệp cũng là lúc chúng ta nên sẵn sàng cho hàng loạt các lựa chọn vì hệ thống CCTV bao gồm rất nhiều thức khác ngoài camera. Ổ cứng HDD cũng là một trong những thành phần vô cùng quan trọng. Để có hệ thống camera hoạt động tốt nhất, hình ảnh, video được lưu trữ đầy đủ và dài hạn, chúng ta cần lựa chọn loại ổ cứng chuyên dụng phù hợp cả về nhu cầu và túi tiền. Vì vậy, CAMERA TIN DAT xin cung cấp một số điểm mà khách hàng cần lưu ý khi lựa chọn ổ cứng camera cho hệ thống CCTV như sau:

Xem xét khả năng lưu trữ của ổ cứng và nhu cầu sử dụng của bản thân

Tùy theo thời gian lưu trữ mà người dùng mong muốn mà nhà cung cấp hoặc tư vấn viên sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp.

Thông thường, người dùng cần dựa vào rất nhiều thông số, chẳng hạn như: Chuẩn nén hình ảnh, Độ phân giải hình ảnh, chất lượng ghi hình, số lượng camera, số khung/giây mỗi camera, thời gian camera ghi mỗi ngày, số ngày ghi,… mới đưa ra được dung lượng ước tính gần đúng nhất.

Do đó, cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề về dung lượng camera là yêu cầu  nhà cung cấp hoặc tư vấn kỹ thuật cung cấp thông tin đầy đủ về hệ thống CCTV. Đây là những người có đủ chuyên môn để giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn nằm ở “chi phí” người dùng muốn bỏ ra khi lắp đặt camera là bao nhiêu và nhu cầu lưu trữ hình ảnh trong bao lâu với mức độ hộ định như thế nào.

 

Lưu ý độ bền

Mặc dù người dùng không thể định ra được dung lượng ổ cứng nhưng lại có thể quyết định độ bền của nó nếu chọn đúng thương hiệu.

Một số thương hiệu ổ cứng nổi tiếng thông dụng, hàng chính hãng, đảm bảo về chất lượng và độ bền bao gồm Seagate, Toshiba, Western, Samsung, Hitachi. Trong đó được ưa chuộng nhất là 03 thương hiệu: Seagate, Toshiba và Western rất nổi tiếng về độ bền.

Không nên dùng ổ cứng PC thay thế

Chúng ta thường có xu hướng dùng những thứ có sẵn nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, ứng dụng điều đó vào một  hệ thống camera lại là điều không nên, ĐẶC BIỆT là với ổ cứng.

Mặc dù, ổ cứng PC có thể hỗ trợ bạn lưu trữ hình ảnh camera, tuy nhiên, nó sẽ làm giảm hiệu năng hoạt động của hệ thống và tự suy kiệt trong quá trình lưu trữ dung lượng lớn do quá tải bởi những nguyên nhân sau:

 

  • Chức năng hoạt động: ổ cứng PC thông thường được thiết kế dựa trên nguyên lý: thời gian sử dụng PC của người dùng ( 8h/5-6 ngày/tuần) và có thời gian nghỉ. Trong khi đó, ổ cứng chuyên biệt cho đầu ghi yêu cầu phải hoạt động xuyên suốt 24/24 để ghi hình lưu trữ bất kể thời gian.
  • Tốc độ vòng quay: ổ cứng PC yêu cầu hoạt động với tốc độ vòng quay khá cao lên tận 7200rpm (do phải xử lý ghi-đọc dữ liệu trực tiếp một cách nhanh chóng), trong khi đối với đầu ghi camera chỉ yêu cầu ổ cứng hoạt động với tốc độ vòng quay ổn định khoảng 5400rpm (do chỉ có nhu cầu ghi dữ liệu). Vì vậy, tuổi thọ ổ cứng chuyên dụng trên đầu ghi cũng dài hơn so với các loại chuyên dụng cho PC.
  • Tự động điều chỉnh công suất: ổ cứng chuyên biệt dành cho đầu ghi camera thường có chức năng tự động điều chỉnh công suất để giúp tiết kiệm năng lượng, đảm bảo nhiệt độ hoạt động tương thích với đầu ghi suốt 24/24. Ngược lại, ổ cứng thường dùng cho PC tối đa hóa cho chức năng đọc nên sẽ bị nóng khi hoạt động quá mức, gây giảm tuổi thọ ổ cứng.
  • Tỉ lệ đọc – ghi: ổ cứng chuyên biệt dành cho đầu ghi camera thường được thiết kế ưu tiên chức năng ghi dữ liệu nhiều hơn so với đọc dữ liệu (80% ghi – 20% đọc). Điều đó nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như tối ưu hóa chức năng của đầu ghi một các triệt để. Trong khi ổ cứng thường được sử dụng cho PC thì tỉ lệ là 64% đọc-36% ghi
  • Công nghệ lưu trữ dữ liệu: ổ cứng chuyên dụng cho đầu ghi được tích hợp công nghệ xử lý kép mạnh mẽ cùng với bộ ghi đệm được tối ưu hóa giúp lưu trữ dữ liệu lâu hơn, với chất lượng hình ảnh được truy xuất mượt và chuẩn.
  •  

GỌI NGAY: 090 696 5161 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN SẢN PHẨM PHÙ HỢP

Camera và Đầu Ghi chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc, Chúng tôi nói KHÔNG với hàng giả, hàng kém chất lượng KHÔNG rõ nguồn gốc trên thị trường

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng